மறுபரிசீலனை செய்வதற்கு நாங்கள் செலவழிக்கும் நேரம் எப்போதுமே ஒரு சர்ச்சைக்குரிய விடயமாகும் - சிலர் மதிப்பாய்வு செய்வதில் எவ்வளவு நேரம் செலவிட்டார்கள் என்பதைக் குறைக்க விரும்புகிறார்கள், மற்றவர்கள் எவ்வளவு திருத்தங்களைச் செய்தார்கள் என்பதைச் சொல்ல ஆர்வமாக உள்ளனர். உண்மை என்னவென்றால், நாம் எவ்வளவு நேரம் படிக்கிறோம் என்பதில் நாம் அனைவரும் வித்தியாசமாக இருக்கிறோம், ஆனால் செயலில் நினைவுகூருவது ஒரு பயனுள்ள நுட்பமாக இருந்தால், அடுத்த கேள்விக்கு நான் உரையாற்ற விரும்புகிறேன், எங்கள் செயல்திறனை மேம்படுத்த அதை எவ்வாறு பயன்படுத்த வேண்டும் என்பதே. இங்குதான் இடைவெளி மீண்டும் வருகிறது.

இடைவெளி மறுபடியும் வெர்சஸ் க்ராமிங் - கோட்பாடு மற்றும் சான்றுகள்

பெயர் குறிப்பிடுவது போல, இடைவெளியை மீண்டும் செய்வது என்பது உங்கள் திருத்தத்தை இடைவெளியில் வைப்பது மற்றும் டோபியை மதிப்பாய்வு செய்வது ஆகியவை அடங்கும்cs, காலப்போக்கில் குறிப்பிட்ட இடைவெளியில், செயலில் திரும்பப்பெறுவதன் மூலம்.

'மறக்கும் வளைவு' மூலம் இதை விளக்கலாம் - இது நூறு ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக உளவியல் இலக்கியத்தில் இருந்து வரும் ஒரு யோசனை. மறக்கும் வளைவு என்பது காலப்போக்கில் நாம் ஒரு அதிவேக விகிதத்தில் விஷயங்களை மறந்து விடுகிறோம்.

மறக்கும் வளைவை நாம் பயன்படுத்திக் கொள்ளும் வழி, இடைவெளியில் பொருளை மதிப்பாய்வு செய்வதன் மூலம் சுழற்சியை உடைப்பதாகும். இது உங்களுக்கு வெளிப்படையாக இருக்கலாம், ஆனால் அதன் முக்கியத்துவத்தை மிகைப்படுத்த முடியாது. இந்த பயிற்சி மீண்டும் மீண்டும் நாம் எவ்வளவு அதிகமாக பயிற்சி செய்கிறோமோ, அவ்வளவு இடைவெளியாக மாறும், இந்த தகவலை நம் நீண்டகால நினைவகத்தில் குறியாக்க அதிக வாய்ப்புள்ளது.

சாராம்சத்தில், இடைவெளியை மீண்டும் செய்வதற்குப் பின்னால் உள்ள யோசனை என்னவென்றால், செயலில் நினைவுகூரும் செயல்முறை மனரீதியாக வரி விதிக்கப்படுவதை உறுதிசெய்ய சில தகவல்களை உங்கள் மூளை மறக்க அனுமதிக்கிறீர்கள். தகவல்களை மீட்டெடுக்க உங்கள் மனம் கடினமாக உழைக்க வேண்டும், அந்த தகவல் குறியாக்கம் செய்யப்படுவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம் என்று உளவியல் இலக்கியம் அறிவுறுத்துகிறது.

எங்கள் மறுபடியும் ஒரு நாள், மூன்று நாட்கள், பின்னர் ஒரு வாரம் இடைவெளியில் வைப்பதன் மூலம், தலைப்பை மறுபரிசீலனை செய்யும் போது - செயலில் நினைவுகூருவதன் மூலம் - இது எடுக்கும் சில தகவல்களை மறக்க அனுமதிக்கிறோம். செயலில் மூளை சக்தி. மறுபுறம், மறுபயன்பாடு குறைந்த பயன்பாட்டைக் கொண்டுள்ளது, ஏனெனில் இது ஒரு செயலற்ற உடற்பயிற்சி - ஒரே பத்தியை நான்கு முறை மீண்டும் படிப்பதை விட ஒரு முறை உங்களை சோதித்துப் பார்ப்பது மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும்.

இன்னும் ஆச்சரியமூட்டும் விஷயம் என்னவென்றால், அதே ஆய்வு அமர்வுக்குள்ளும் கூட, இடைவெளியைத் திரும்பத் திரும்பத் திரும்பத் திரும்பத் திரும்பத் திரும்பத் திரும்பத் தகவல்களைத் தக்கவைத்துக்கொள்வதில் மிகவும் திறமையான நுட்பமாக இருக்கும் என்பதற்கான சான்றுகள் தெரிவிக்கின்றன. சுவாஹிலி மொழியில் சொற்களைக் கற்க முயற்சிக்கும் நான்கு குழு மாணவர்கள் சம்பந்தப்பட்ட 2011 ஆய்வில், ஒரே அமர்வுக்குள் கூட தகவல்களை நினைவு கூர்வது வியத்தகு நன்மைகளைக் கண்டறிந்தது. ஆய்வில், ஒரு குழு ஒரு முறை மட்டுமே சொற்களைப் படித்தது, இது ஈர்க்கக்கூடிய முடிவுகளைத் தரவில்லை. இரண்டாவது குழு ஒவ்வொரு வார்த்தையையும் ஒரு முறை பார்த்தது, பின்னர் சோதனைக்கு முன் ஒரு வார்த்தையை ஒரு முறை நினைவுபடுத்த வேண்டியிருந்தது, மேலும் வரைபடத்திலிருந்து நீங்கள் பார்க்க முடிந்தபடி, ஒரு வார்த்தையை ஒரு முறை நினைவுபடுத்துவதன் மூலம், உங்கள் செயல்திறன் அதிகரிக்கிறது. மூன்றாவது குழு ஒரே சொற்களை பல முறை நினைவுபடுத்த வேண்டியிருந்தது, இது குழு 2 க்கு ஒத்த முடிவுகளைத் தந்தது.

இருப்பினும், மிகவும் சுவாரஸ்யமாக, இறுதிக் குழு ஒவ்வொரு வார்த்தையையும் பார்த்தது, அதை நினைவு கூர்ந்தது, பின்னர் முதல் வார்த்தையை மீண்டும் நினைவுபடுத்துவதற்கு முன்பு இன்னும் சில சொற்களின் இடைவெளியைக் கொண்டிருந்தது. இதன் விளைவாக, இந்த இறுதிக் குழு அவர்களின் நினைவுகூரலை இடைவெளியில் வைத்தது, மேலும் வரைபடம் விளக்குவது போல், முடிவுகள் வியக்க வைக்கின்றன.

மாணவர்கள் 2 மற்றும் 3 குழுக்களுடன் ஒப்பிடும்போது, அவர்கள் நினைவுகூர்ந்த இடைவெளியில் இருந்த ஒரே வித்தியாசம் என்னவென்றால், இந்த ஆய்வு செயலில் திரும்பப்பெறுவதற்கான சக்தியை வலியுறுத்துவதோடு மட்டுமல்லாமல், இடைவெளியின் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபடியும் மறுபரிசீலனை செய்யப்படவில்லை. தகவல்களை நினைவில் வைத்துக் கொள்வதற்கும் நினைவுகூருவதற்கும் நம்முடைய திறனில் கணிசமான முன்னேற்றத்தைப் பெற எங்கள் திருத்தத்தை சற்று மறுசீரமைக்க வேண்டும்.

இந்த செயலில் நினைவுகூறும் இடைவெளியில் மீண்டும் மீண்டும் சேர்க்கை எங்கள் படிப்பில் எளிதில் மாற்றியமைக்கப்படலாம். உதாரணமாக, நீங்கள் ஒரு காலை தலைப்பு 1 மற்றும் தலைப்பு 2 ஐப் படித்தீர்கள், பிற்பகல் தலைப்பு 3 மற்றும் தலைப்பு 4 க்கு செல்ல திட்டமிட்டுள்ளீர்கள் என்று சொல்லலாம். இந்த ஆய்வின் முடிவுகள், நீங்கள் தலைப்பு 1 க்குச் சென்று, செயலில் நினைவுகூருவதன் மூலம் - தலைப்பு 3 க்குச் செல்வதற்கு முன் நீங்கள் நினைவில் கொள்ளக்கூடியவற்றை எழுத வேண்டும் என்பதை நிரூபிக்கிறது. பின்னர் தலைப்பு 3 ஐப் படித்த பிறகு தலைப்பு 2 க்கு இதை மீண்டும் செய்வீர்கள்.

சாராம்சத்தில், நாட்கள் மற்றும் வாரங்களில் இடைவெளியை மீண்டும் செய்வதோடு, ஒரே நாளில் உள்ளடக்கத்தை மதிப்பாய்வு செய்வதும் தேர்வு செயல்திறனை மேம்படுத்துவதற்கு மிகவும் உதவியாக இருக்கும்.

இடைவெளி மீண்டும் பயன்படுத்துதல்

நடைமுறையில், செயலில் நினைவுகூருதல் மற்றும் இடைவெளியை மீண்டும் பயன்படுத்துவது நாள் முடிவில் ஒரு பேனா மற்றும் காகிதத்தை எடுத்து உங்கள் செயலில் நினைவுகூரும் கேள்விகளுக்கு பதிலளிப்பது அல்லது நீங்கள் கற்றுக்கொண்டவற்றின் சிலந்தி வரைபடத்தை உருவாக்குவது போன்ற எளிமையானதாக இருக்கலாம். சாராம்சத்தில், உங்கள் புத்தகத்துடன் அனைத்தும் மூடப்பட்டுள்ளன!

ஆனால் மற்றவர்களுடன் ஒப்பிடும்போது சிலருக்கு வெவ்வேறு நுட்பங்கள் சிறப்பாக செயல்படுகின்றன என்பதை நான் அறிவேன். பின்வரும் உத்திகள் எனக்கு திறம்பட செயல்பட்டன - நீங்கள் உங்கள் படிப்பில் சிரமப்படுகிறீர்கள் என்றால், இதை முயற்சித்துப் பாருங்கள்.

போஸ்ட் கிரெடிட்- அலி அப்தால்
நான் மருத்துவம் செய்யும் போது ஸ்மார்ட் படிப்பது எப்படி என்று அலி அப்தால் எனக்குக் கற்றுக் கொடுத்தார்; அவரது பாருங்கள் youtube channeமேலும் அற்புதமான உள்ளடக்கத்திற்கு.

மறுமொழி இடவும்

உங்கள் மின்னஞ்சல் வெளியிடப்பட மாட்டாது தேவையான புலங்கள் * குறிக்கப்பட்டன